Cách chọn tuổi xông đất Tết Đinh Dậu 2017

Từ xưa đến nay, người Việt đã quan niệm, việc xông đất (tuổi xông nhà) đầu năm có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định mọi việc trong năm suôn sẻ, thuận lợi, may mắn, phúc lộc đuề huề.

Theo phong tục dân gian, vị khách đầu tiên đến nhà trong những ngày năm mới sẽ mang theo những niềm vui và hy vọng về sự tốt đẹp, an lành của chủ nhà trong năm tới. Bởi vậy người ta phải lựa chọn một vị khách xông nhà đầu năm rất cẩn thận.



Có nhiều cách để chọn lựa một vị khách hợp với tuổi của chủ nhà, tùy theo từng mức độ nhưng về nguyên tắc cơ bản là bạn phải chọn lựa được người hợp tuổi, lại không bị xung với Thái Tuế.

Ví dụ năm 2017 Đinh Dậu, bạn nên tránh tuổi Dậu và tuổi Mão, không kị với tuổi của chủ nhà tránh vào các bộ tứ hành xung như: Tí Ngọ Mão Dậu, Dần Thân Tị Hợi, Thìn Tuất Sửu Mùi.

Chọn người xông đất, bạn nhất thiết phải xem tuổi. Bạn lấy Thiên Can của tuổi mình so sánh với Thiên Can của người tốt có ý định chọn, nếu được Can Hợp là tốt, ngược lại gặp Can Phá là bớt tốt.

Bạn nên xem bảng tính sẵn mà tử vi 2017 chia sẻ sau đây:

Tuổi Giáp hợp với Kỷ mà kỵ với Canh - Mậu.

Tuổi Ất hợp với Canh mà kỵ với Tân - Kỷ.

Tuổi Bính hợp với Tân mà kỵ với Nhâm - Canh.

Tuổi Đinh hợp với Nhâm mà kỵ với Quý - Tân.

Tuổi Mậu hợp với Quý mà kỵ với Giáp - Nhâm.

Tuổi Kỷ hợp với Giáp mà kỵ với Ất - Quý.

Tuổi Canh hợp với Ất mà kỵ với Bính - Giáp.

Tuổi Tân hợp với Bính mà kỵ với Đinh - Ất.

Tuổi Nhâm hợp với Đinh mà kỵ với Mậu - Bính.

Tuổi Quý hợp với Mậu mà kỵ với Kỷ - Đinh.

Chủ nhà nên lưu ý tránh kị nhất là các tuổi có địa chi tuổi chính xung với tuổi trạch chủ chính gồm 6 cặp địa chi xung kị. Đó là các tuổi: Tí xung Ngọ, Sửu xung Mùi, Dần xung Thân, Mão xung Dậu, Thìn xung Tuất, Tị xung Hợi.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét